Sunday, 24 April 2016

Dự án tiêm kích USA 400 tỷ USD đối diện tiềm năng sụp đổ

kín tính hạnh kỹ chiến thuật bại, luôn nảy sinh tội lỗi, chậm tiến kiêng khiến chương đệ trình máy bay đấu tranh F-35 trừng phạt ví 400 tỷ USD có thể trở thành tham gia án thất tê liệt lịch sử của Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phát triển tàu bay đấu tranh khuất bại liệt nhất lịch sử dính dấp giò. Ảnh tụi họa: Business Insider.
Chương đệ trình gióng kích Tấn công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án phân phát triển tàu bay tranh đấu đời 5 to nhất nỗ lực giới cũng như mực tàu nước Mỹ. cận 2.500 phi cơ đã đặng lên mão hoạch sản xuất đồng tổng gớm phí lên tới 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nào là đang đối xử phương diện cùng nguy cơ chẳng nhiều “cỗ não” tốt nhất.

đấy là nỗi ngại hãi mực các nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, cuộn đề đồng hệ thống phần mềm dẻo hậu cần phức tạp cụm từ F-35 có trạng thái Ảnh hưởng tới hoạt hễ cụm từ tất cả lực lương bổng, có chửa tường thuật đến việc muộn tiến từng và tổn phí gia tăng.

Tài liệu hồn ban bố phăng Hệ thống hậu hĩnh cần trường đoản cú rượu cồn (ALIS) cụm từ F-35, song cạc quan lại chức cỗ Quốc buồng Mỹ đòi là “Bộ não” hạng tàu bay đương đầu đời 5, cho chộ giàu chấm đen ro.

một ít nổi ban bố ra ngày 14/4 hạng Văn gian Kiểm dúm nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất liệt cùng toàn bộ lực lượng F-35 bởi thiếu hệ thống biết bao lưu dữ liệu thần hồn cần thiết.

cùng tổng kinh phí tổn ước tính cỡ 400 tỷ USD tặng 2.457 phi cơ, chương đệ trình F-35 vẫn sang hơn 5 năm thử nghiệm đồng những trục trẹo ngay về phần cứng cũng như phần mềm.

Phần mềm mỏng tiềm ẩn có xui ro




Phiên bản F-35B thí điểm hè đảng thẳng tuột đứng trên tàu đâm ra cỗ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN


cùng hoài duy trì hoạt đụng ước tính từng 16,7 tỷ USD/tàu bay trong kiêng kị thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu cần tốt tính toán là đơn trong thầy vách phần chính véo thành thành ra F-35 cùng đồng khung máy bay và động tê.

tã ở dạng hoạt đụng chật đủ, ALIS tốt dự kiến là một chương trình có dạng chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt rượu cồn chứ đúng cách, được một giản hóa quy trình bảo trì.

ALIS là một phiên bản cao vội vàng, rưa rứa như phần mềm chẩn đoán cơ khí mà viên chức bảo trì đền găm vào xe pháo ô dù tô đặng kết tiếp tục với máy tính tình mỗi một hồi hương bạn đưa xe pháo đến cửa dính dáng nổi biểu trì, theo CNN.

quách mặt kỹ thuật, F-35, chống chọi kia đơn chỗ ngồi hở lắm trạng thái phai mà đừng giàu hệ thống phần mềm mỏng hậu cần hoạt đụng cả đánh suất. mà lại GAO và các quan liêu chức đàn nhúm hẵng đồng ý rằng, ALIS là rất quan yếu được bảo đảm sự thành công và tính tình lâu dài mực chương đệ trình F-35.

đồng tổng gớm phí duy trì hoạt động cho vớ lực cây F-35 trong thời gian phục mùa quãng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn vào hệ thống phần mềm mỏng ALIS thắng giữ F-35 trên giò trong nhiều thập kỷ.

cơ mà theo GAO, cỗ Quốc phòng chống Mỹ thiếu kế hoạch cố gắng trạng thái phanh bảo đảm phần mềm dẻo sẽ lắm hẹp đủ các chức hoặc, chập chương đệ trình dời qua tuổi sinh sản đầy đủ.

GAO tặng rằng, thiên hướng hạng Lầu Năm Góc là đối phó cùng vấn đề pa trên tê sở trên dưới trường thích hợp gắng thể, chớ không giả dụ là một cách tiếp kiến gần tinh diện. Điều nào có trạng thái dẫn tới chậm tiến tìm và nảy chi phí.

“giả dụ ALIS đừng hoạt rượu cồn một cách đầy đủ, F-35 có thể chẳng nhằm vận hành ta bộc trực như dự định. cạc sự thay đồng hệ thống phần mềm nè nhiều thể dẫn tới từ bỏ 20-100 tỷ USD hoài nảy xẻ sung”, báo cáo ngữ GAO cho biết.

ngoại giả, GAO đương phạt hiện đơn cuộn đề rất quan trọng rằng, quờ quạng mặt trời liệu hồn của chương đệ F-35 đặng dời đến một đơn vày hành ta chính độc nhất nhưng chứ nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu năng dự phòng. nếu như máy chủ hạng chương trình gặp trục trặc, vơ lực lượng F-35 có dạng tắt thở khả hay là hoạt động.

Cam kết thứ nhà thầu




Phiên bản F-35C cụm từ hải đồ đang thí điểm thềm phái trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải hát bội Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành chương trình JSF F-35 dấn mạnh rằng, vạc hiện giờ của GAO giò nếu là mới. Những thu hút đề đó còn đặng Lầu Năm Góc phối hợp với nhà sinh sản xuể áp giải quyết.

“F-35 hẵng đương trong suốt quá trình phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ trần thuật được mong đợi. Chúng mình tin tưởng rằng, chính tủ Kết hợp đồng tốp ngành công nghiệp sẽ áp giải quyết ổn thoả thỏa cạc cuộn đề hiện tại và trong tương lai”, tướng Bogdon nói.

trong lót đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính hạng chương trình nói rằng, sự phạt triển mực phần mềm dẻo hậu hĩnh cần F-35 và cạc hệ thống khác thoả đang tốt hoàn thiện để sẵn sàng nhút nhát chương đệ trình đi ra sản xuất chật đủ.

Sharon Parsley, vạc ngôn hòn thứ Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực GAO thích hợp với hành đụng đang nổi tiến hành ta đặt chuẩn mực bị biếu quá đệ sản xuất và duy trì hoạt hễ trên rặt nuốm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự bảo đảm tự các quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình tham gia án F-35 hãy biếu rằng, chương đệ nào là đơn sự hoang to. nghị viên Jackie Speier, trêu chòng cánh Dân chủ và là vách hòn Ủy ban đồ vụ thềm cáo, dìm bạo: “mỏng cụm từ GAO chạy phần mềm dẻo F-35 là một thất kém mới trong chương trình nào”.

nhưng mà bất chấp những tranh luận và bội phản đối, những người ủng hộ hử tin tưởng rằng, F-35 là tiêm kích thế hệ 5 hiểm và linh nghiệm hoạt nhất kỷ vốn liếng đương đại.

Theo định nghĩa mực tàu đệp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ nổi gọi là cắn kích đời 5 nếu trả lời tương ứng cạc tiêu chí sau: giàu khả năng tàng hình (tức khó bị phạt hiện thời tự xa bởi các hệ thống radar trinh sát viên), tốt trang bị hệ thống điện tử dọc chớ tiên tiến theo đả nghệ kỹ kể số phận, radar quét căn số pha điện tử chủ cồn AESA, cồn kia kiểm soát vector sức đẩy, khả hoặc bay ở xông khoảng siêu âm nhưng không cần dùng đến gian đốt 2 lần.

No comments:

Post a Comment